THẾ MẠNH CỦA THE R’ART SCHOOL TRONG CHIẾN LƯỢC GIÁO DỤC :

– Tìm kiếm giá trị khác biệt cho sản phẩm giáo dục bền vững
– Cung cấp dịch vụ, các sản phẩm giáo dục đa dạng, đáp ứng tính linh hoạt cao, phương pháp tiếp cận ưu việt. Phục vụ nhiều nhóm đối tượng người học hội họa nói riêng và mỹ thuật nói chung. Mong muốn lâu dài và lớn hơn là lấp đầy lỗ hổng lớn về nguồn cung tri thức trong xã hội.
– Lấy lợi ích cá nhân người học làm tiêu chí để xây dựng cách thức tiếp cận với các khóa học mang tính hiệu quả cao, chất lượng giáo dục chuyên sâu, và kết quả rõ ràng. Dựa vào kiến thức chuyên sâu của người có kinh nghiệm cao để xây dựng cách thức tiếp cận đến hội họa hoàn toàn mới. Tư duy nắm bắt vấn đề rất cao, nội dung đa dạng, nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu người học hội họa.
– Nói không với những cách thức chạy theo xu hướng thực hành mà thiếu tính xây dựng từ nền tảng kiến thức.
– Xây dựng môi trường phát triển doanh nghiệp giáo dục bền vững. Phát triển doanh nghiệp gắn liền với phát triển bản thân. Giảng viên và chuyên viên giáo dục luôn là nhân lực chủ chốt, luôn được đào tạo và khuyến khích nghiên cứu cải thiện chất lượng giáo dục.
– Lấy học viên làm trung tâm để xây dựng chiến lược phát triển giáo dục tạo giá trị bền vững. Phát hiện ra những vấn đề người học gặp phải nhưng chưa được giải quyết . Từ đó hình thành tu duy xây dựng hệ thống giáo dục hội họa hữu ích. Tư duy giáo dục này được xây dựng quy trình nhân rộng đảo bảo chất lượng đến toàn bộ hệ thống của R’art chứ không chỉ dựa vào vài giáo viên dạy giỏi.
– Các khóa học đều được phân tích kỹ lưỡng trước khi thiết kế. Trước tiên là phải đạt được các vấn đề giáo dục từ xã hội đến chuyên nghành hội họa. Sau đó thiết kế bộ giải pháp, phương thức truyền tải tiếp cận phù hợp trình độ, tâm lý lứa tuổi của học viên (những yếu tố ngoài chuyên môn giảng dạy). Đưa ra cam kết cụ thể về kết quả đạt được sau từng khóa học của học viên.
– Xây dựng hệ thống kiểm soát chất lượng giáo dục theo lộ trình vạch ra. Nắm rõ kỳ vọng của học viên và phụ huynh để thanh đổi, chỉnh lý chương trình. Đánh giá xu thế tiếp theo của nghành nghề, xã hội lãnh vực hội họa, các trường phái hội họa đương đại … để thiết kế mới các khóa học nhằm lấp đầy các lỗ hổng về nguồn cung tri thức hội họa trong xã hội.
– Lấy chất lượng giáo dục làm mục tiêu lợi nhuận là vấn đề tất yếu, cốt lõi trong mọi khởi sự.
– Linh hoạt giữa kiến thức chuyên môn và tư duy sản phẩm giáo dục cụ thể mỗi khóa học. Chất lượng sản phẩm giáo dục và tối ưu mô hình vận hành là hai mục tiêu song song suốt quá trình phát triển. Lực lượng phát triển giáo dục và bộ phận quản lý luôn quan hệ mật thiết với nhau vì hai mục tiêu này.
– Mọi sự khác biệt về góc nhìn và và chiến lược giáo dục đều đáng tôn trọng. Thấy khác để khiêm nhường mà xây dựng cải tiến cho sự đa dạng của các khóa học mỹ thuật hội họa.
– Xây dựng giải pháp để học viên rèn luyện kỹ năng và kiến thức nền tảng, kỹ năng tư duy xử lý để tự học. Thời gian học tập và sinh hoạt hội họa sẽ trở nên hợp lý. Do đó cho dù các kỳ thi có thay đổi, mội trường có thay đổi các học viên vẫn có thể thích nghi mà không cần phải luyện cật lực trước mỗi kỳ thi.
– Phát triển hệ sinh thái bổ sung thông qua tư vấn cho phụ huynh học viên, lắng nghe phản hồi góp ý. Thiết kế các chương trình hội họa theo trục ngang vừa bổ trợ cảm thụ hội họa, tri thức hội họa vừa tạo thêm những sinh hoạt, hình thức biểu đạt của các dòng nghệ thuật khác nhau đến học viên. Đảm bào học viên của R’art là những người am tường về hội họa và tràn đầy mỹ cảm nhân văn.
– Kết nối tích cực giữa giáo viên, nhân viên học vụ và học viên tạo nên sự trung tín đáng quý và trở về giá trị nguyên bản của giáo dục là tình thầy trò.
– Văn hóa quan hệ nhân sự trong R’art được xây dựng dựa trên niềm tin chung và mục tiêu phát triển chung. Hai nhóm chuyên môn và vận hành thực sự kết nối thông qua việc xây dựng và thực hiện từng khóa học. Họ phối hợp thực sự nhịp nhàng và hiệu quả. Tất cả các bộ phận, con người, từ lãnh đạo đến nhân viên đều xây dựng hướng về trọng tâm là học viên. Tất cả đều dựa trên sự trung thực nhất quán từ hình ảnh, thái độ, cảm xúc… thể hiện thông qua chương trình, chiến lược giảng dạy. Kết nối cảm xúc hài lòng với phụ huynh và học viên thông qua việc xây dựng chương trình giáo dục hội họa bền vững và uy tín.
– Duy trì cảm xúc tích cực trong nội bộ vì cảm xúc là phần quan trọng tác động đến giáo dục vì nơi mối quan hệ giữa người với người được đẩy lên cao.

THẾ MẠNH CỦA THE R’ART SCHOOL TRONG XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC HỘI HỌA :

– R’art luôn cho rằng hội họa là môn học mang lại lợi ích rất lớn. Hội họa mang đến cho con người những khả năng mà các nhà lãnh đạo cần có. Mỹ thuật liên quan đến hình ảnh nên tư duy sáng tạo đến nhanh hơn các bộ môn nghệ thuật khác. Khi sáng tác và nghiên cứu hội họa, con người sẽ có được cá khả năng : Tìm tòi (lắng nghe, học hỏi tri thức), phân tích, tổng hợp, phản biện, chắt lọc (tổng hợp, bao quát, kết luận, trừu tượng), đạt vấn đề, đề ra giải pháp hợp lý (sáng tạo)
– Nghệ thuật mang đến mỹ cảm sâu sắc, yêu cái đẹp thì đa phần trở nên thiện lương, giàu cảm xúc và trở nên duy mỹ, hành xử thấu tình đạt lý, thích lắng nghe, phân tích. Chỉ số EQ, chỉ số của thành công sẽ rất cao, và dĩ nhiên sẽ trở thành những nhà lãnh đạo tuyệt vời.
Các bài học của R’art đều thiết kế hướng đến hai giá trị này. Mỗi bức vẽ đều để lại điều muốn nói. Hội họa cuối cùng cũng chỉ là phương tiện để giao tiếp. Một bức tranh đẹp về hình thức, đường nét, mảng hình, bố cục, hòa sắc là chưa đủ, hãy để lại điều muốn nói.
– Quan niệm về năng khiếu hội họa được R’art đánh giá lại. Nó không đơn thuần được đánh giá thông qua việc tả thực nữa, nó được đánh giá dựa trên tính sáng tạo từ đặc điểm riêng của vật thể diễn đạt, trong ngữ cảnh chứa đựng nó. Hội họa không chỉ bắt đầu từ đường nét, hội họa bắt đầu như những gì vốn thuộc về nó. Hội họa đối với R’art nên dành cho tất cả mọi người
– Bám vào tả thực để đánh giá và đào tạo sẽ khiến người học nản lòng. Hơn nữa trong tất cả sáng tác hữu dụng phục vụ cuộc sống người ta đều cố gắng trừu tượng nó để tác phẩm sáng tác trở nên đại diện cho một vấn đề rộng lớn hơn (ví dụ sáng tác logo, biểu mẫu…)
R’art xây dựng được giải pháp để các bạn học viên có khả năng xây dựng hình ảnh từ đặc điểm riêng của vật thể, sự việc. Biết cách quan sát bạn có thể vẽ nên mọi hình ảnh với đầy đủ thông điệp muốn nói, với đầy đủ cảm xúc cần có. “Vẽ từ trái tim”
– The R’art School không thấy khó khăn trong việc giáo dục để học viên tự mình vẽ được. và do đó trong tất cả bài học đều không bao giờ sao chép tác phẩm hội họa. Mỗi bài học của R’art đều dạy vẽ từ việc dạy khả năng quan sát. Các học viên sẽ quan sát thông qua sa bàn. Mỗi sa bàn là câu chuyện lấy cảm hứng từ cảnh quan thiên nhiên, từ câu chuyện văn học, lịch sử. Mỗi sa bàn có chủ đề tác phẩm, có ngữ cảnh chứa dựng cảm xúc. Các học viên sẽ hình thành thói quen tư duy hữu ích trong nghệ thuật, không chỉ đơn giản thấy đẹp thì vẽ mà thôi.
– Các chương trình hội họa cung cập kỹ năng, kiến thức nền tảng cùng với môi trường sinh hoạt dẫn dắt đam mê đủ để các bạn tự tin lựa chọn nghành nghề tương lai của mình.
– Các học viên học từ R’art còn tự nhiên sẽ có được kỹ năng cảm thụ hội họa. Kỹ năng này trong xã hội văn minh thì rất cần thiết, nó giúp ích rất nhiều cho việc thưởng thức nghệ thuật, gián tiếp thúc đẩy thị trường mỹ thuật hội họa ở Việt Nam
– R’art có các khóa học hướng đến sự đa dạng để đáp ứng nhu cầu xã hội về giáo dục hội họa. Chương trình mở rộng cho nhiều lứa tuổi, cho nhiều nhóm đối tượng : các bạn trẻ đang đi làm, các bạn sinh viên muốn lấp những lỗ hổng tri thức về hội họa hay trải nghiệm thêm với hình thức biểu đạt hội họa khác… R’art cung cấp giải pháp đơn giản hiệu quả trong thực hành nhưng xây chắc từ nền tảng kiến thức hội họa.
– R’art có bộ giải pháp tiếp cận hội họa với các bạn nhỏ trong độ tuổi mầm non. Tại R’art việc tô màu là chưa đủ, tạo ra những mảng màu mới là điều cần thiết. Các hoạt động hội họa của lức tuổi này sẽ gắn lền với những giác quan, cảm xúc nguyên sơ nhất của các bạn nhỏ. Các bạn sẽ tạo nên những mảng màu đáng yêu. Sẽ tự mình nhân cách hóa từ những gì mà mắt các bạn thấy được. Sẽ vẽ thêm vào không gian bao cảnh đầy cảm xúc, hình thành nên từ câu chuyện mà tai mình nghe được. Đôi tai, ánh mắt, tâm hồn … những giác quan nguyên sơ, theo sâu vào từng giấc mơ giờ đây sẽ được R’art giúp các bạn thể hiện ra. Đó là gốc rễ của sáng tạo vậy !
– Mỗi một lứa tuổi, mỗi tâm lý cảm xúc khác nhau. Mỗi một trình độ sẽ gặp những vấn đề hội họa khác nhau. R’art biết cách xây dựng vấn đề và cung cấp giải pháp hiệu quả trong từng khóa học. Kiến thức và trải nghiệm biểu đạt luôn song hành cùng nhau. Giá trị chất lượng giáo dục bền vững của R’art nằm ở mục tiêu luôn hướng về học viên.
– Chặng cuối cùng của hành trình “vẽ từ trái tim”, lời hứa cuối cùng và cũng là một quá trình khẳng định vị thế của The R’art mang đến giá trị hữu ích gì cho cuộc sống, cho giáo dục trong toàn xã hội? Chính là chương trình đào tạo tư duy sáng tác hình thức nghệ thuật thị giác. Ở các chương trình này các bạn sẽ biết được vì sao “cái đẹp” đang bị trói buộc khỏi nghệ thuật và thực trạng sáng tác ở Việt Nam chúng ta chưa bao giờ đi liền với lòng tự tôn của người nghệ sĩ hoặc chí ít các tác phẩm sáng tác cũng sẵn sàng để đón nhận khách quan sự vinh danh hay sự phê bình, mà không hề ảnh hưởng đến tâm lý cảm xúc mà người nghệ sĩ phải chi phối. Nền tảng kiến thức mà The R’art cung cấp cho các bạn là nền tảng kiến thức để nâng cái đẹp thành hình thức nghệ thuật. Những kiến thức quý báo này bao gồm : Phối cảnh, ảnh sáng, bố cục tạo hình, bố cục đường nét – sắc độ – màu sắc, giải phẫn hình thức cơ thể và đầu người, biểu đạt hình họa không màu và có màu, biểu đạt minh họa trang trí và hội họa truyền thống đa chất liệu. Có lẽ đây là giai đoạn không những vẽ từ trái tim mà từ khối óc.